Quá nghi ngại về chuyện thật – giả, người tiêu dùng quên chưa nghĩ đến rằng phẩm cấp chất lượng của các loại mật ong rất khác nhau, cũng như lựa chọn mật ong theo khẩu vị, hương vị của chúng hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn mật hoa. Nếu cùng một nguồn mật hoa, chất lượng mật ong phụ thuộc vào độ chín của nó. Mật ong chín là loại mật hoàn thiện, có giá trị dinh dưỡng cao và ngon nhất.

Nếu bạn nhờ Google tìm kiếm “mật ong rừng”, nó sẽ trả về 413.000 kết quả. Tương tự, sẽ có khoảng 394.000 kết quả cho “mật ong nguyên chất”, 74.700 kết quả cho “mật ong thật”, nhưng chỉ có 10.000 kết quả cho “mật ong chín” mà thôi. Những con số đó nói lên điều gì?


Bà Nguyễn Phương Lan, Giám đốc công ty TNHH Zemlya, chủ sở hữu nhãn hiệu mật ong chín Honimore nhận định: “Kết quả tìm kiếm của Google những con số trên phản ánh mức độ hoài nghi của người tiêu dùng về chất lượng của mật ong. Cứ nghe nói đến mật ong, người Việt mình sẽ hỏi ngay: Có nguyên chất không? Có thật không? Có pha gì không? Có cho ong ăn đường không? Thật ra, ngoại trừ những loại mật ong không rõ nguồn gốc, mật ong có thương hiệu của các công ty, phân phối trong các siêu thị hay trung tâm mua sắm lớn đều là mật ong thật, có khác nhau thì chỉ là về chất lượng và hương vị mà thôi”.

Hòa Trần Blogger